Skip to main content

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ 10ข้อ ที่คุณต้องรู้

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ วันนี้เราได้รวบรวมเอาประโยชน์ของกีฬาว่ายน้ำมาให้ผู้อ่านทุกท่านได้ทราบเกี่ยวกับประโยชน์ของการว่ายน้ำ

ประโยชน์ของการว่ายน้ำ เรามีความเชื่อว่าคุณ ก็คงน่าจะรู้ดีว่าการว่ายน้ำ ในแต่ละครั้งนั้นมันมีประโยชน์ มากแค่ไหน แต่เดี๋ยวก่อนอาจจะมีบางสิ่งที่น่าทึ่งเกี่ยวข้องกับการว่ายน้ำ ที่คุณน่าจะยังไม่รู้หรือไม่เคยรู้มาก่อน และเรากำลังจะเอาข้อเท็จจริง ที่เราอยากให้คุณได้รับรู้ไปพร้อมกับเรา

1. ว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ต้องใช้ความต่อเนื่องในการว่าย คุณคงเห็นปลาในทะเลแล้วที่กำลังแหวกว่ายอยู่ไม่มีตัวไหนที่อ้วนเหมือนแมวน้ำเลยสักตัว เพียงแค่คุณว่ายน้ำด้วยความเร็ว ต่อเนื่องเป็นเวลาติดต่อ กันครึ่งชั่วโมง คุณรู้ไหมว่าสามารถทำให้ร่างกาย เผาผลาญพลังงานไปถึง  200-300 cal

2. คุณรู้หรือไม่ว่าการว่ายน้ำช่วยให้มีการเผาผลาญพลังงานโดยประมาณแล้ว  3 แคลอรี่ ต่อไมล์ หรือ 1.6 กิโลเมตร ต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ โดยยกตัวอย่างเช่นหากผู้หญิงคนนี้น้ำหนัก  135 ปอนด์หรือเทียบเป็นหลักกิโลกรัมก็ประมาณ 60 กิโลกรัมหากเธอว่ายน้ำในระยะทาง 1.6 กิโลเมตร เธอสามารถเผาผลาญพลังงานไปถึง  405 แคลอรี่เลยทีเดียว วิธีป้องกันฝ้าในแว่นตาว่ายน้ำ

3. คุณรู้หรือไม่ว่าการออกกำลังกายใดๆก็ตามในน้ำไม่ว่าจะเป็นอควาฟิตเนส หรือว่ายน้ำในระยะต่างๆ ว่ายท่าฟรีสไตล์ว่ายท่าผีเสื้อว่ายท่ากรรเชียงหากคุณว่าอย่างต่อเนื่องในเวลาเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงรู้หรือ ไม่ว่าเท่ากับหรือเทียบเท่าได้กับการออกกำลังกาย บนบกถึงประมาณ 1 ชั่วโมงเศษเรียกได้ว่า การออกกำลังกายในน้ำเสียแรงและเหนื่อยกว่าการออกกำลังกายบนบกจริงๆเนื่องจากในน้ำเราต้องต่อสู้กับแรงเสียดทานกับน้ำทำให้เราต้องออกแรงมากกว่าตอนที่เราอยู่บนบกเกือบถึง2 เท่าตัว

4. กีฬาที่สามารถ รักษาและบำบัดโรคได้ มากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องข้อ เข่ากระดูกสันหลัง ต่างๆและยังดีต่อหัวใจ อีกด้วยเพราะว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก และสามารถคาร์ดิโอได้อย่างดีเยี่ยม กีฬานี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุสตรีมีครรภ์คนที่กำลังหาทางทำกายภาพบำบัดหรือกำลังฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ ที่เกิดจากข้อต่างๆ ว่ายน้ำเป็นกีฬาที่สามารถช่วยท่าน ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียวเชียว

5. หากคุณต้องการ ที่จะลดความเสี่ยง ที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร สิ่งที่คุณต้องทำ ง่ายๆคือมันไปสระว่ายน้ำ และออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเป็นประจำ สัปดาห์นึงซักประมาณ 3 วันก็กำลังดี วันนึงขั้นต่ำคุณควรว่าย น้ำออกแรง แบบต่อเนื่องแต่ไม่เหนื่อยจนเกินไป เป็นประจำจะช่วยบริหารหัวใจได้อย่างดีเยี่ยม ใช้เวลาว่างประมาณ 30 นาทีก็สามารถช่วยยืดอายุของคุณไปได้แล้ว

6. กีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาเดียวที่สามารถที่จะทำให้ร่างกายของคุณได้ใช้งานขยับและออกแรงและช่วยเพิ่มความกระชับของมัดกล้ามเนื้อได้มากที่สุดทำให้ส่วนต่างๆของร่างกายแข็งแรงขึ้นโดยกีฬานี้จะช่วยทำให้คุณได้ออกกำลังกายในทุกๆส่วน

7. เมื่อคุณอยู่ในน้ำและกำลังทำกิจกรรมว่ายน้ำตัวคุณจะรู้สึกเหมือนไม่มีน้ำหนัก การออกกำลังกายโดย การว่ายน้ำนั้นจะช่วยลด แรงกระแทกและ การสะเทือนต่อข้อ และดีต่อกระดูกสันหลัง น้ำช่วยซึมซับ แรงกระแทกต่างๆได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์และยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยหากจะเทียบกีฬาว่ายน้ำกับกีฬาชนิดอื่นบนบก

8. หากคุณต้องการเพิ่มระดับพลังงาน ของร่างกายให้สูงขึ้น การว่ายน้ำเพียง แค่สัปดาห์ละ 1 วันก็สามารถช่วยให้คุณมีพลังงาน เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยใช้เวลในการว่าย เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

9. กีฬาว่ายน้ำ ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มเติมกล้ามเนื้อ และยังดีต่อสมดุลแกนกลางอีกด้วย โดยคร่าวๆที่ดีต่อแกนกลางนั้น ก็จะเป็นท่าฟรีสไตล์และท่ากรรเชียงเพราะ 2 ท่านี้เป็นท่าไหว้แบบแกนยาวจะช่วยปรับสมดุลการทำ Balance ได้ดีขึ้นหากคุณว่ายท่านี้

10. กีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาที่ช่วยบริหารและเสริมสร้างสัดส่วนทุกส่วนในร่างกายอีกทั้งกีฬานี้ยังช่วยในการสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงตามส่วนต่างๆของร่างกาย กีฬาว่ายน้ำนั้นเรียกได้ว่าดีเยี่ยมเลยทีเดียวถ้าคุณต้องการที่จะกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น

Leave a Reply